11:45 PM Một số câu hỏi kinh điển khi đặt hàng |
Câu hỏi kinh điểnShip Nội Địa Tính Như Thế Nào? Vì Sao có 1 Số Shop Tính Cao Hơn?TaoBao, PaiPai &
Alibaba là 3 website mua bán online lớn nhất Trung Quốc, mỗi 1 shop trên ấy đều
do cty hoặc cá nhân khác nhau kinh doanh, cho nên những quy định, điều lệ, giá
cả, tiền ship trong nước của họ đều khác nhau. Những lý do chính khiến
chủ shop tính giá ship trong nước cao hơn là: 1. Hạ giá sản phẩm thấp
hơn giá thị trường để thu hút khách hàng nhằm giúp độ uy tính tăng nhanh hơn,
nên khi mua 2 sản phẩm trở lên thì họ sẽ tính ship nội địa cao hơn những shop
khác để bù lại phần nào lợi nhuận 2. Do shop được chọn
mua chuyên bán sỉ có lợi nhuận thấp nên họ không thể chỉ tính ship theo 10tệ/lần,
do họ chỉ là người bán hàng chứ không phải người ship hàng nên họ cũng cần
thanh toán tiền ship cho cty chuyển phát nhanh nội địa theo kilogram (tương tự
như chúng ta gửi hàng từ TPHCM ra HN vậy cũng cần tính thêm ship riêng)
Ví dụ: thay vì giá của
1 cái áo những shop khác bán 50 tệ, tiền ship trong nước chỉ tính 1 lần 10 tệ dù
mua bao nhiêu cái. Shop1 muốn thu hút khách hàng nên chỉ bán 40 tệ, nên họ hầu
như không có lợi nhuận trên sản phẩm, vì vậy họ phải tính tiền ship trong nước
cao hơn những shop khác hoặc theo số lượng sản phẩm khách mua. --->> khi
mua 1 cái họ tính tiền ship là 10 tệ, 2 cái
là 15 tệ, 3 cái là 20tệ vv... Nên nếu tính kỹ các shop sẽ thấy là giá cao
hơn những shop khác. Ordership247 order trực tiếp không qua trung gian & cam đoan không tự ý nâng cao ship nội địa, nên nếu quý khách có nhu cầu chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn cách tính tiền ship nội địa khi mua hàng. Có Thể Đổi Hoặc Trả Hàng Nếu Không Vừa Ý Không?Câu trả lời sẽ là tùy
trường hợp & tùy giá trị của món hàng! Theo quy định của
Taobao, sẽ có 4 trường hợp như sau: 1) Lỗi do bên bán (sai
hàng từ A ra Z, sản phẩm không thể sử dụng do chất lượng sx), yêu cầu trả hàng - Cần check lại với
bên bán trước, sau khi họ đồng ý mới tiến hành việc trả hàng - Bên bán chịu tiền
ship trả hàng lại cho bên bán (từ VN - Quảng Châu) - Riêng tiền ship từ
Quảng Châu - bên bán & từ bên bán - Quảng Châu thì tùy theo thỏa thuận - Sau khi bên bán nhận
được hàng họ sẽ trả lại tiền tùy theo thỏa thuận 2) Lỗi do bên bán (sai
hàng từ A ra Z, sản phẩm không thể sử dụng do chất lượng sx), yêu cầu đổi hàng - Cần check lại với
bên bán trước, sau khi họ đồng ý mới tiến hành việc đổi hàng - Bên bán chịu tiền
ship trả hàng lại cho bên bán (từ VN - Quảng Châu) - Riêng tiền ship từ
Quảng Châu - bên bán & từ bên bán - Quảng Châu thì tùy theo thỏa thuận - Sau khi bên bán nhận
được hàng họ sẽ gửi lại hàng mới - Bên mua chịu tiền
ship từ Quảng Châu - VN như ban đầu 3) Do bên mua muốn trả
hàng vì không vừa ý: - Cần check lại với
bên bán trước, sau khi họ đồng ý mới tiến hành việc đổi trả hàng - Bên mua chịu tiền
ship gửi trả hàng cho bên bán ( từ VN - Quảng Châu & ship nội địa từ Quảng
Châu - bên bán) - Sau khi nhận đường
hàng bên bán sẽ trả lại tiền theo thỏa thuận 4) Do bên mua muốn đổi
hàng vì không vừa ý: - Cần check lại với
bên bán trước, sau khi họ đồng ý mới tiến hành việc đổi trả hàng - Bên mua chịu tiền
ship gửi trả hàng cho bên bán ( từ VN - Quảng Châu & ship nội địa từ Quảng
Châu - bên bán) - Sau khi nhận đường hàng
bên bán sẽ gửi lại hàng mới
- Bên mua chịu tiền
ship từ bên bán - Quảng Châu & từ Quảng Châu - VN như ban đầu Tiền ship gửi hàng từ Việt Nam - kho Quảng Châu được tính từ 500gr - 20kg như sau: (thời gian cho quá trình là 2 tuần). 500gr đầu tiên 85tệ, 500gr tiếp theo 20tệ + ship nội địa (trung bình 10tệ/kg theo đường chậm 3-4 ngày, đường đảm bảo & nhanh 20tệ/kg 1-2 ngày) gửi cho bên bán + tiền ship về VN như ban đầu.
Việc đổi trả hàng có thể làm tăng thêm thiệt hại cho bên mua do tiền ship quốc tế, nên theo Ordership247 việc thỏa thuận với bên bán về bồi thường cho sản phẩm sẽ có thể bù đắp được phần nào thiệt hại, tuy bên bán mới có quyền quyết định bồi thường nhưng Ordership247 sẽ luôn cố gắng thỏa thuận trong phạm vi có thể để lấy lại sự công bằng cho khách hàng của mình. Vì tính phức tạp và chi phí cao từ việc đổi / trả hàng, Tại sao nên mua hàng trên các trang Trung Quốc? Ưu nhược điểm khi mua hàng như thế nào?Các trang thương mại điện tử lớn Trung quốc có hệ thống giao dịch tối ưu, từ a -z, đánh giá sản phẩm và uy tín shop công khai minh bạch, hệ thống thanh toán chặt chẽ bảo vệ tối đa người tiêu dùng. Hàng hoá chất lượng giá sỉ cực cạnh tranh. Ưu điểm của việc mua hàng online:- Tiết kiệm thời gian
cũng như tiền bạc thay vì phải sang tận China nhập hàng - Có thể so sánh giá
trước để tìm nguồn hàng rẻ - Nguồn hàng phong phú
từ cả nước Trung Quốc Khuyết điểm của việc mua hàng online:- Không thể xem hàng
trước & không rõ về chất lượng (nên việc tìm hiểu kỹ về bên bán rất quan trọng) - Chi phí đổi/trả hàng
cao do ở quốc gia khác nhau Góp ý nhỏ:- Chọn những shop có độ
uy tính cao & có hình chụp thật. - Chất lượng sẽ luôn
đi đôi với giá tiền, hàng giá rẻ & hàng giá cao luôn có lý do riêng của nó,
giá có thể xa xích 1 ít do tùy lợi nhuận của người bán nhưng chắc chắn không thể
có loại hàng cùng 1 chất lượng nhưng giá lại khác 1 trời 1 vực, tâm lý muốn mua
hàng vừa rẻ vừa đẹp vừa tốt nên chọn cách mua trực tiếp - Nhập số lượng ít cho
lần đầu để xem chất lượng & thời gian xuất hàng của họ sau khi đã nắm được
độ uy tính cơ bản của bên bán hãy quyết định xem nên chọn họ làm nguồn hàng hay
không Mức Bồi Thường Khi Gặp Trường Hợp Xấu Nhất Xảy Ra? +Trường hợp 1: Mất hàng do người bán gửi thiếu: - Những shop ẩu tả,
gian xảo sẽ có thể gửi thiếu do không nhìn kỹ số lượng trong đơn hàng hoặc thậm
chí cố tình gửi thiếu & không thừa nhận, khi gặp trường hợp này ordership247 có
trách nhiệm truy cứu họ đến cùng để lấy lại số tiền hàng thiếu hoặc yêu cầu họ
bồi thường thích đáng, nếu họ có thái độ phủ nhận & không muốn giải quyết vấn
đề ordership247 sẽ khiếu nại lên Admin Taobao để xử phạt họ Ordership247 sẽ cung cấp
hình trong account mua hàng để chứng minh đã mua đúng số lượng khách yêu cầu
& thanh toán 100% cho người bán, đồng thời sẽ chia sẽ 50% tiền hàng không về
cùng quý hàng. - Mức chia sẽ được tính như sau: Trả lại tiền ship mặc
định + phí hàng giá trị (nếu có) + 50% giá trị ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ + Trường hợp 2: Mất hàng do trục
trặc ở kho Quảng Châu - Khi chủ shop có xuất
hàng & hàng được ký nhận tại kho Quảng Châu nhưng do nhân viên sơ xuất giao
nhầm đi nơi khác hoặc làm mất hàng nên không ship đến cửa khẩu thì ordership247 sẽ
trả lại 100% tiền hàng cho quý khách & kỷ luật nhân viên - Mức chia sẽ được
tính như sau: Trả lại tiền ship mặc
định + phí hàng giá trị (nếu có) + 100% giá trị ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ + Trường hợp 3: Mất hàng do rủi ro
kiểm hàng tại cửa khẩu - Toàn bộ hàng đều sẽ
phải qua cửa khẩu & được kiểm tra khi cần thiết, do lượng hàng mỗi ngày rất
nhiều nên việc rủi ro mất hàng sẽ có thể xảy ra tuy rất hiếm, hậu quả của việc này thông thường là mất trắng cả
bao hàng hoặc bao hàng không còn nguyên vẹn & chỉ được trả về khoản 10%, việc
ngoài ý muốn đó nằm ngoài vòng kiểm soát của ordership247 nhưng chắc chắn 1 điều là
không bên nào muốn xảy ra, ordership247 phải trả 100% tiền hàng cho người bán xuất
hàng đồng thời nhất định chia sẻ 50% rủi ro với quý khách hàng của mình nên nếu
có thể tránh được ordership247 cam kết không để trường hợp đó xảy ra - Mức chia sẽ được
tính như sau: Trả lại tiền ship mặc
định + phí hàng giá trị (nếu có) + 50% giá trị + Trường hợp 4: bồi thường mất hàng hoá trong vòng 24h nếu mua bảo hiểm 2% giá trị lô hàng. Khi nhận hàng quý khách kiểm tra cận thận hàng hoá, nếu phát hiện thiếu hàng sẽ được trả lại 100% tiền hàng ngay lập tức, trong vòng 24h nếu quý khách phát hiện lỗi do chúng tôi đặt sai màu, kích thước.... chúng tôi sẽ lấy lại hàng và trả lại 100% tiền hàng cho quý khách, hoặc thoả thuận đền bù thoả đáng cho quý khách có nhu cầu giữ lại hàng. + Đối với hàng dễ vỡ, dễ hư, dễ móp méo, hàng giá trị cao chúng tôi chỉ đặt hàng khi quý khách có thể chấp nhận rủi ro ordership247 không có trách nhiệm bồi thường với bất cứ lý do gì về sau nếu khách hàng không mua bảo hiểm hàng hoá giá trị ( phí bảo hiểm đã bao gồm gói hàng riêng cho sp) Làm sao biết thời gian hàng về?Sau khi đơn hàng đã được
xử lý hoàn tất (trong vòng 48 tiếng hoặc sớm hơn tùy theo tình hình liên hệ với
bên bán, số thứ tự gửi đơn hàng & đặt cọc), chúng tôi sẽ thông báo sản phẩm không thể đặt được cho quý khách. Sau khi hàng về, chúng tôi sẽ gửi Bảng tổng kết hàng về qua nick face quý khách gửi đơn hàng * Khách TPHCM: nhận được thông báo hàng về, nhận hàng & thanh toán trực tiếp tại trụ sở. * Khách TP khác: nhận
được thông báo hàng về, chuyển khoản thanh toán phần còn lại, chúng tôi sẽ gửi
hàng ra chành xe hoặc chuyển phát nhanh theo yêu cầu, tiền ship hàng quý khách
vui lòng kí gửi 200k/ lần (gồm tiền ship nhà xe + tiền xe ôm) để không làm mất thời gian của 2 bên. Tiền xe ôm ship đến nhà xe được tính như sau: * Các nhà xe thuộc quận trung tâm thành phố: 30.000đ/ lần. * Bến xe Miền Đồng:
40.000đ/lần. * Bến xe Miền Tây: 50.000đ/lần. * Theo yêu cầu khác của quý khách: liên hệ. Sau 07 ngày từ ngày
thông báo hàng về đến HCM khách không đến
nhận sẽ được xem như bỏ hàng & tiền cọc, trường hợp chưa có thời gian đến
nhận vui lòng sms thông báo ordership247 về thời gian cụ thể và sẽ tính phí lưu giữ hàng 10k/ ngày, trường hợp không có
sms chứng minh, ordership247 sẽ toàn quyền xử lý số hàng đó & miễn xử lý khiếu nại
sau này. Sau 03 ngày từ ngày thông báo hàng về đến HN, khách không thanh toán tiền hàng còn lại xem như bỏ hàng & tiền cọc. Không lưu khó quá 03 ngày tại HN.
|
|
Total comments: 0 | |